Amphawa Nanon Hotel & Spa / โรงแรมอัมพวาน่านอน

จากทริปที่ N2Trip ได้ไปเที่ยวอัมพวากันมานั้น วันนี้เราจะขอพูดถึงโรงแรมที่พวกเราเลือกพักว่าเป็นยังไงบ้างกับโรงแรมอัมพวาน่านอน แอนด์ สปา โรงแรมบูติคน่ารัก เหมาะกับช่วงเวลาสบายๆ ในวันหยุดพักผ่อน พิกัดก็หาไม่ยาก ตั้งเห็นเด่นชัด ที่สำคัญคืออยู่ใกล้ตลาดน้ำอัมพวามากค่ะ เดินไปแค่ 3 - 5 นาทีก็ถึงแล้ว ~

ภายนอกโรงแรมดูสวยดีนะคะ เสียดายไม่น่ามีสายไฟมาบังเลยอ่ะ ถ้าบ้านเราเอาสายไฟลงดินให้หมด คงดีเนอะ ^O^ ส่วนด้านหน้าก็เป็นที่จอดรถสำหรับแขกที่เข้าพักค่ะ เป็นโรงแรมขนาดเล็กดูอบอุ่น มีทั้งหมด 5 ชั้น

ทีนี้มาดูภาพภายในโรงแรมกันดีกว่า เริ่มตั้งแต่ชั้นที่พวกเราพักนะคะ โดยในแต่ละชั้นจะมีพื้นที่ส่วนกลางไว้ให้แขกมานั่งเล่นพูดคุยกันได้ และแต่ละชั้นก็ตกแต่งไม่เหมือนกันซะด้วย

เข้ามาในห้องพักกันบ้างนะคะเป็นผนังปูนเปลือย เท่ๆ ดิบๆ ดูสวยไปอีกแบบ พิกัดห้องที่เราอยู่คือ 301

ส่วนของห้องน้ำ และอ่างล้างหน้าค่ะ ประตูห้องน้ำเป็นแบบใช้ไม้คั่นแนวโบราณ ดูคลาสสิคทีเดียว

อัมพวาน่านอนมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ระเบียงมีหญ้าเทียมปูไว้ พร้อมโต๊ะเก้าอี้ให้นั่งเล่นได้ ที่ชอบมากก็คือ มีไดร์เป่าผมให้ด้วย แถมยังมี Wi-fi ความเร็วสูงให้ใช้ฟรีๆ

นอนพักที่นี่หายเหนื่อยเลยค่ะ เพราะหมอนและที่นอนนุ่มมาก แม้จะอยู่ใกล้ถนนแต่ไม่มีเสียงข้างนอกรบกวนเลย น่านอนสมชื่อจริงๆ

อาหารเช้าที่โรงแรมเป็นแบบ Buffet มีให้เลือกหลายอย่างเลย ทั้งเมนูข้าว ผักสลัด ขนมปัง อาหารไทย แถมยังมีปลาทูแม่กลองเพิ่มเข้ามาในเซตด้วยนะคะ เก๋ไก๋มากๆ ห้องอาหารอัมพวาน่านอน อยู่ที่บริเวณล๊อบบี้ ชั้น 1 เปิดตั้งแต่ 7.00 - 10.00 น.

นอกจากนี้ยังมีส่วนของห้องอาหาร และสปา เปิดให้บริการด้วยนะคะ 11.00 - 20.00 น. ส่วนศุกร์ - เสาร์ - อาทิตย์เปิดถึงสี่ทุ่มกันเลยทีเดียว โดยราคาค่าบริการนวด จะแบ่งเป็นนวดไทย 290 บาท และ นวดน้ำมัน 590 ต่อชั่วโมง

ด้านหน้าก็มีจักรยานจอดไว้ให้แขกที่เข้าพักสามารถนำจักรยานไปปั่นเล่นได้นะคะ เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่น่าสนใจเมื่อไปเที่ยวอัมพวาค่ะ

ดาดฟ้าชั้น 5 ของโรงแรมจะเป็นส่วนของมินิบาร์ ข้างบนนี้อากาศดีวิวสวย มานั่งทานข้าวตอนเย็น คงโรแมนติกน่าดู ลูกค้าของโรงแรมสามารถขึ้นมาถ่ายรูปข้างบนได้ ชมวิวทิวทัศน์แม่น้ำแม่กลอง หรือวิถีชีวิตของชาวอัมพวาก็ได้ค่ะ เป็นอีกจุดนึงที่พวกเราชอบมากๆ เพราะข้างบนลมเย็นสบาย นั่งล่นกันได้นานๆ ไม่วุ่นวายค่ะ และข้างบนยังเป็นห้องประชุม สัมมนาด้วย

สำหรับโรงแรมอัมพวาน่านอน ตั้งอยู่เลขที่ 96 ถ.ประชาเศรษฐ ต.อัมพวา อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม ใกล้วินรถตู้ไป-กลับกรุงเทพฯ มากๆ เดินข้ามถนนนิดเดียวค่ะ เหมาะกับคนไม่มีรถส่วนตัว มาเที่ยวตลาดอัมพวาสะดวกมากเลย ราคาห้องพักเริ่มที่ 2,500 บาท รายละเอียดเพิ่มเติม www.amphawananon.com หรือโทร. 034-752-111, 082-444-2111 เก็บไว้เป็นหนึ่งตัวเลือกที่พักในอัมพวานะคะ ที่พักดี ทำเลดี ที่สำคัญพนักงานทุกคนน่ารักมากจริงๆ ประทับใจค่ะ ♪♫.. ♪♫...